Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2012

Khắc phục lỗi không mở được Chương trình quản lí điểm


Theo phản ánh của một số đồng chí, sau khi tải về phiên bản mới không mở được. Một nguyên nhân trực tiếp là do máy các đồng chí cài đặt phần mềm diệt virus BKAV và máy có thể đã bị nhiễm virus.
Vì các chương trình quản lí điểm được viết ra dựa trên các VBA và nén lại đuôi .exe để hạn chế sửa chữa gây lỗi dữ liệu nên rất dễ bị virus lây nhiễm cũng như giả dạng.
Hiện Blog đã có phiên bản khắc phục các lỗi tương thích phiên bản. Khi các đồng chí tải về phiên bản mới nhất, nếu không mở được, các đồng chí mở BKAV ra, chọn thẻ Tuỳ chọn, click vào Tường lửa và đánh dấu vào ô Cơ bản (thứ hai từ trên xuống), OK và đóng BKAV lại.

Để đảm bảo Chương trình hoạt động tốt nhất, đề nghị các đồng chí đảm bảo máy không bị nhiễm virus (cập nhật bản mới nhất của phần mềm diệt virus đang dùng, quét toàn bộ máy tính). Cài đặt lại phiên bản Microsoft 2003 Pro (2010 càng tốt).

Mọi thắc mắc và góp ý, đặc biệt phát hiện các lỗi về dữ liệu mong các đồng chí kịp thời chia sẻ và phản ánh nhằm giúp Chương trình ngày càng hoàn thiện hơn.
Xin chân thành cảm ơn!

2 nhận xét:

  1. Chú đưa danh sách các lớp trên Excel để anh em làm cái sổ điểm đã. Việc cộng điểm để lúc nào hoàn thiện chương trình rồi triển khai cũng được

    Trả lờiXóa
  2. Chú đã đưa lên Bản Sổ điểm cá nhân dùng cho việc in sổ điểm trên lớp rồi mà anh.

    Trả lờiXóa